Advice
December's birds of the month
Five winter wonders to discover this festive season.
Dysgu mwy am ddefnyddio radio a theledu lleol i ledaenu’r gair a hyrwyddo eich ymgyrch.

Rydych chi’n ymgyrchu i warchod natur yn eich ardal leol ac mae eich cynllun gweithredu yn mynd rhagddo’n dda, ond a allwch chi wneud mwy? Bydd y canllaw hwn yn egluro sut y gallwch chi ddefnyddio’r cyfryngau lleol i feithrin cefnogaeth i’ch achos.
Os ydych chi’n chwilio am gyngor ar sut mae dechrau ymgyrch gynllunio, ewch i’n canllaw Sut mae sefydlu eich ymgyrch eich hun i warchod natur rhag bygythiad datblygu.
Os byddwch chi’n dewis tynnu sylw at fater drwy gyfryngau lleol, gwnewch yn siŵr eich bod yn gallu siarad yn hyderus am yr ymgyrch. Bydd cynllunio cyfres o weithgareddau ar gyfer y cyfryngau a chael sylw rheolaidd ar draws gwahanol fathau o gyfryngau yn rhoi lle amlwg i’ch ymgyrch, ond dim ond os gallwch ddarbwyllo pobl i ymgymryd â’r stori yn y lle cyntaf. Lle bo’n bosibl, mae’n well pwysleisio negeseuon cadarnhaol, fel beth fydd yn cael ei achub, yn hytrach na chanolbwyntio ar yr elfennau negyddol, fel beth fydd yn cael ei golli, gan fod gwybod eu bod yn gallu gwneud gwahaniaeth cadarnhaol yn apelio llawer mwy at bobl.
Gall radio lleol fod yn ffordd hawdd o gyrraedd nifer fawr o bobl yn eich ardal. Dull
uniongyrchol sydd orau fel arfer, drwy wneud galwad ffôn neu anfon e-bost i bwy bynnag sy’n rheoli desg newyddion yr orsaf radio, gyda datganiad cryno o’r ffeithiau neu ddatganiad i’r wasg yn ei gefnogi.
Mae teledu yn gofyn am ddelweddau gweledol da neu elfen o weithgarwch i’ch stori, felly po fwyaf sydd gennych i’w gynnig i’r rhaglen, y mwyaf tebygol yw hi o’ch cynnwys chi. Mae hefyd yn gofyn am fwy o amser a phobl i lunio adroddiad o’i gymharu â radio neu bapurau newydd, felly gwnewch yn siŵr eich bod yn neilltuo digon o amser i fodloni gofynion cynhyrchwyr.

Mae’n debygol y bydd nifer o droadau annisgwyl yn eich ymgyrch. Po fwyaf o onglau neu ddatblygiadau diddorol i stori, y mwyaf tebygol yw hi y bydd newyddiadurwr yn rhoi cyhoeddusrwydd parhaus i chi.
Ceisiwch rannu eich stori yn ddarnau bach, yn hytrach na dweud popeth ar unwaith. Er enghraifft, gallech adrodd ar y canlynol:
